Main Menu

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมสมองสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Beer625, November 22, 2023, 08:21:12 AM

Previous topic - Next topic

Beer625

จัดเตรียมแถลงแนวทางการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันมูลค่า เดินหน้าสู่จุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 เดือนกรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ประธาน ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566ในรีสอร์ทแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบแผนการการดำเนินงานของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิบัติการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความใส่ใจต่อการคิดถึงความสามารถของสถานที่สำหรับท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักท่องเที่ยว การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงรวมทั้งมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนเกื้อหนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับผลักดันการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้มีการกระจายรายได้สู่รากฐานอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนรวมทั้งสมดุลอีกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับเพื่อการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยจะต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่ารวมทั้งคุณค่า โดย "ค่า"หมายถึงคุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งมอบบนพื้นฐานของประสิทธิภาพรวมทั้งความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างหนักแน่น และก็สร้างความยั่งยืนและมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาเหตุช่วยเหลือการท่องเที่ยวและองค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการบริหารจัดแจงการเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ แล้วก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ตัวอย่างเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพและก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักท่องเที่ยวคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการปรารถนาดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE ดังเช่นว่า C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักเดินทางทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ รวมทั้ง E: Escalate ยกฐานะการคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนรู้ขั้นตอนการคุ้มครองปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การปฏิบัติการของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST รวมทั้ง CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงถาวร ยืนนาน รวมทั้งสมดุล พร้อมจัดการกับความเคลื่อนไหวและก็อาจจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักเดินทางและรายจ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกลุ่มคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงแล้วก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นรวมทั้งชุมชน และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความยั่งยืนสำหรับเพื่อการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกจากนี้ การสัมมนาบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. ประจำปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกระบวนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์และก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยั่งยืนมั่นคง การกระตุ้นการใช้จ่ายแล้วก็ผลักดันผู้กระทำระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการดำเนินการสนับสนุนตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะนำเสนอและแถลงแนวทางการช่วยสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และก็ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับรู้แนวทางในการร่วมกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง